วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

ความเชื่อเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน

 


หากสนใจสินค้าคลิกสั่งซื้อที่รูปได้เลยครับ

เทศกาลตรุษจีนมีความเชื่อและธรรมเนียมประจำกับมันที่น่าสนใจมากมาย ข้อมูลดังต่อไปนี้จะเป็นความเชื่อเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน:

การเพิ่มโชคลาภ: มีความเชื่อว่าการที่บ้านและร้านค้าจะได้รับการตกแต่งด้วยสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความโชคดี เช่น ลวดลายสีแดงให้ความโชคดี การแขวนสัญลักษณ์เสือสีแดง เป็นต้น และการใช้ตลับเงินสีแดงเพื่อเพิ่มโชคลาภ

การให้ของขวัญ: การให้ของขวัญในเทศกาลตรุษจีนมีความสำคัญ เป็นเครื่องรางโชคดีและความกรุณา ของขวัญที่ดีนั้นมักจะเป็นสีแดงและมีความหมายเช่น อัญมณี ซึ่งเชื่อว่าช่วยเสริมความโชคดีและความสุข

การล้างบ้าน: ครอบครัวมักทำความสะอาดบ้านและระเบียงบ้านก่อนเข้าสู่ปีใหม่ เพื่อขจัดความสกปรกและเตรียมตัวต้อนรับความโชคดีในปีใหม่ การล้างบ้านยังมีความหมายทางจิตวิญญาณเพื่อให้ครอบครัวมีความสุขและแจ่มใส

การเล่นเกมพนัน: การเล่นเกมพนันเป็นกิจกรรมที่พบมากในเทศกาลตรุษจีน เชื่อว่าการเสี่ยงโชคในเวลานี้จะมีผลต่อโชคลาภในปีใหม่ ส่วนใหญ่เป็นการเล่นไพ่, ไซโคล, หรือเกมอื่นๆ

การเชื่อเรื่องดวงชะตา: มีคนที่เชื่อว่าดวงชะตาในปีที่เกิดมีผลต่อโชคลาภและเป็นปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจ เช่น การเลือกวันเวลาที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจหรือการตั้งครอบครัว

การจัดงานบวช: ในบางสถาบันศาสนาที่เชื่อในศาสนาพุทธ การจัดงานบวชในช่วงเทศกาลตรุษจีนมีความสำคัญ คนไปวัดเพื่อสร้างสมบุญและสวดมนต์เพื่อขอความโชคลาภ

การนำเสนออาหาร: การนำเสนออาหารจีนที่อร่อยในช่วงเทศกาลนี้มีความสำคัญ อาหารเหล่านี้มักถูกเชื่อว่ามีความสำคัญทางวัฒนธรรมและมีความโชคดี
1.ปลา – ความเจริญรุ่งเรือง
2.เกี๊ยว – ความมั่งคั่ง
3.ปอเปี๊ยะ – ความร่ำรวย
4.เค้กข้าว – หน้าที่การงาน
5.บัวลอย – ครอบครัวอบอุ่น
6.ก๋วยเตี๋ยวเส้นยาว – ความสุขและอายุยืน
7.ผลไม้มงคล – ความสมบูรณ์และความมั่งคั่ง

การเปิดเผยสาธิตและสาธิต: มีการจัดสาธิตและการแสดงสาธิตต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน การแสดงการเต้นและการแสดงสีสันก็เป็นส่วนสำคัญของเทศกาลนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สัญลักษณ์และเรื่องราวเกี่ยวกับกระต่าย

  หากสนใจสินค้าคลิกสั่งซื้อที่รูปได้เลยครับ กระต่ายเป็นสัญลักษณ์และมีเรื่องราวที่น่าสนใจในหลายวัฒนธรรมและเครื่องประดับทั่วโลก นี่คือบางตัวอย...