วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

วาเลนไทน์ในประเทศต่างๆ

 


หากสนใจสินค้าคลิกสั่งซื้อที่รูปได้เลยครับ

วาเลนไทน์เป็นเทศกาลที่สำคัญในหลายประเทศทั่วโลก แต่วิธีเฉลิมฉลองและการปฏิบัติต่างกันไปในแต่ละประเทศ นี่คือวิธีที่วาเลนไทน์ถูกเฉลิมฉลองในประเทศต่าง ๆ:

สหรัฐอเมริกา: วาเลนไทน์เป็นเทศกาลที่สำคัญอย่างมากในสหรัฐอเมริกา คนมักให้ของขวัญเช่น ช็อกโกแลต ดอกไม้ และการ์ดวาเลนไทน์กัน นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเลี้ยงอาหารร่วมกัน และคนมักออกไปเดทกันในวาเลนไทน์

อังกฤษ: วาเลนไทน์ในอังกฤษมักมีการให้ของขวัญเช่น การ์ดวาเลนไทน์ และมีการจูบปากกัน คนบางคู่อาจจัดเดทด้วยการกินอาหารกัน หรือมีการเปิดเผยความรักในสถานที่สาธารณะ

ญี่ปุ่น: วาเลนไทน์ในญี่ปุ่นมักเรียกว่า "วาเลนไทน์เดย์" (Valentine's Day) แต่วิธีเฉลิมฉลองมันไม่เหมือนในสหรัฐอเมริกา ในวาเลนไทน์เดย์ ผู้หญิงมักให้ช็อกโกแลตแก่ผู้ชายที่เธอรัก เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ผู้ชายจะตอบแทนด้วยของขวัญในวันที่เรียกว่า "วาเลนไทน์ไวท์เดย์" หรือ "วาเลนไทน์ขาว" (White Day) ซึ่งมักเป็นของขวัญแบบเครื่องประดับหรือของคู่รัก

เบลเยียม: ในเบลเยียม วาเลนไทน์เรียกว่า "วาเลนไทน์เดย์" และมีการเปิดเผยความรักด้วยการส่งการ์ดวาเลนไทน์ ร้านค้าและร้านอาหารมักจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษในวาเลนไทน์เดย์

ไทย: วาเลนไทน์มีความนิยมในไทยและเป็นโอกาสที่คนจะแสดงความรักกัน คนมักให้ของขวัญเช่น ช็อกโกแลต ดอกไม้ และการ์ดวาเลนไทน์ นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเลี้ยงอาหารร่วมกัน และคนมักออกไปเดทกันในวาเลนไทน์

บราซิล: ในบราซิล วาเลนไทน์เรียกว่า "Dia dos Namorados" และเฉลิมฉลองในวันที่ 12 มิถุนายน คนมักให้ของขวัญแก่คู่รัก และมักมีการจัดงานเลี้ยงอาหารร่วมกัน

แม้ว่าวาเลนไทน์จะเป็นเทศกาลที่สำคัญในหลายประเทศ แต่วิธีการเฉลิมฉลองและปฏิบัติต่างกันไปตามวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ละสถานที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สัญลักษณ์และเรื่องราวเกี่ยวกับกระต่าย

  หากสนใจสินค้าคลิกสั่งซื้อที่รูปได้เลยครับ กระต่ายเป็นสัญลักษณ์และมีเรื่องราวที่น่าสนใจในหลายวัฒนธรรมและเครื่องประดับทั่วโลก นี่คือบางตัวอย...